ผิวแห้ง อย่าละเลย มาดูวิธีเลือกครีมทาผิวแห้ง จาก Cerave
SPF
ปัญหาผิวแห้ง

สรุปโดยย่อ:

"ผิวแห้ง" เกิดจากการที่ชั้นปราการผิวอ่อนแอ ขาดไขมันที่สำคัญต่อผิว อย่างเช่น เซราไมด์ จึงทำให้ผิวขาดความสามารถในการกักเก็บความน้ำ ผิวจึงขาดความชุ่มชื้น ซึ่ง หากปล่อยให้ผิวแห้งเป็นเวลานาน จะส่งผลเสียต่อผิวหลายประการ อาทิ ผิวบอบบางแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย นอกจากนี้ยังดูหมองคล้ำ ไม่สดใส และถ้าผิวขาดน้ำมากๆ ผิวก็จะขาดความยืดหยุ่น และง่ายต่อการเกิดริ้วรอย

ครีมทาผิวแห้ง cerave

ผิวแห้ง มีอาการอย่างไร และเกิดจากอะไร

ผิวแห้งปกติเกิดมาจากการที่ชั้นปราการผิวของเราไม่สามารถที่จะกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ได้ตามปกติ จึงทำให้น้ำระเหยออกจากผิวเยอะขึ้น โดยปกติแล้วชั้นปราการผิวจะมีเซราไมด์อยู่ในประมาณมาก แต่ถ้าชั้นปราการผิวถูกทำลายไป หรือปริมาณเซราไมด์ในผิวลดน้อยลง ทำให้ผิวกักเก็บน้ำได้แย่ลง และในคนที่มีปัญหาผิวแห้งมาก เกิดมาจากการที่เซลล์ผิวหนังชั้นบนสุดมีการยึดเกาะกันได้น้อยลงไปอีก เพราะชั้นปราการผิวถูกทำลายมากยิ่งขึ้น ก็จะหลุดร่อนออกมากลายเป็นขุยขาวๆ ผิวเราจึงแห้ง ลอกเป็นขุย บางคน ถึงกับแห้ง แตก เมื่อรู้อย่างนี้ เราควรมาทำความรู้จักกับปัจจัยที่ทำให้ผิวแห้ง กันคร่าวๆก่อน ได้แก่


  • ปัจจัยภายใน เช่น อายุที่เพิ่มมากขึ้น หรือกรรมพันธุ์ก็มีส่วนให้เกิดผิวแห้งได้
  • ปัจจัยภายนอก อย่างเช่นการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ รวมไปถึง ฝุ่น PM2.5 ที่จะมีปริมาณเพิ่มขึ้น ยิ่งเสริมให้ชั้นปราการผิวถูกทำลายมากยิ่งขึ้น ผิวก็จะแห้งมากยิ่งขึ้น
  • ไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น การนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ, ดื่มน้ำน้อย,ระดับความเครียดสะสม สามารถส่งผลให้เซราไมด์ในผิวมีปริมาณลดลง หรือแม้กระทั่งการอยู่ในห้องแอร์เป็นประจำ ก็ส่งผลให้น้ำระเหยออกจากผิวมากกว่าปกติ ผิวจึงแห้งตึงขาดความชุ่มชื้นได้
  • การทำความสะอาดผิวแบบไม่ถูกต้อง เช่น อาบน้ำนานเกินไป หรือการใช้น้ำร้อนอาบน้ำเป็นประจำ รวมไปถึงการใช้สบู่ก้อน หรือ สบู่เหลวที่มีความเป็นด่าง หรือคลีนเซอร์ที่ไปทำลายชั้นปราการผิว ทำให้หลังจากอาบน้ำหรือล้างหน้าแล้วผิวรู้สึกตึง เอี๊ยดผิว สิ่งเหล่านี้ ล้วนทำให้ปราการผิวถูกทำลาย ผิวจึงแห้ง ลอกเป็นขุยได้นั่นเอง

การเติมเต็มชั้นปราการผิวด้วยครีมผิวแห้งที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากที่จะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น น่าสัมผัส แต่การจะเลือกใช้ครีมผิวแห้งแบบไหน และต้องใช้แบบที่มีเซราไมด์ชนิดไหนบ้างสามารถอ่านได้ในหัวข้อถัดไป


ครีมทาผิวแห้ง เซราวี

วิธีเลือกครีมทาผิวแห้งให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน

เซราวี เวชสำอางที่แพทย์ผิวหนังในประเทศสหรัฐอเมริกาแนะนำเป็นอันดับ 1* ให้ความสำคัญกับการดูแลชั้นปราการผิวด้วย ผลิตภัณฑ์


คนที่มีผิวแห้งมาก ผิวลอกเป็นขุย

สำหรับคนที่มีผิวแห้งมาก ผิวลอกเป็นขุย แสดงว่าชั้นปราการผิวถูกทำร้ายค่อนข้างเยอะแล้ว ผิวจึงเก็บน้ำไม่ได้ และแห้งแตกในที่สุด ซึ่งมักจะเกิดกับคนที่อยู่ห้องแอร์เป็นประจำ ดื่มน้ำน้อย นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ผู้ที่ชอบอาบน้ำอุ่น หรือเลือกใช้คลีนเซอร์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว ก็จะยิ่งทำให้ปราการผิวเสียสมดุลและผิวแห้งมากยิ่งขึ้น การดูแลผิวจึงต้องดูแลแบบเข้นข้นพร้อมทั้งฟื้นฟูปราการผิว แนะนำครีมทาผิว เซราวี มอยส์เจอร์ไรซิ่ง ครีม ที่ให้เนื้อสัมผัสสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว หลังอาบน้ำ ซับตัวหมาดๆ สามารถลง ครีมทาผิวแห้ง สูตรนี้ได้เลย ช่วยล็อกความชุ่มชื้นในผิวได้เป็นอย่างดี ด้วยส่วนผสมของ เซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวทั้ง 3 ชนิด อีกทั้ง ไฟโตสฟิงโกซีน และ ไฮยาลูรอน ที่ช่วยในการโอบอุ้มน้ำไว้ที่ชั้นผิว คุณจะสัมผัสได้ถึงระดับความชุ่มชื้นของผิวที่บูสท์เพิ่มขึ้นทันที พร้อมเทคโนโลยี MVE^ ที่ช่วยปลดปล่อยสารให้ความชุ่มชื้นอย่างต่อเนื่อง ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานได้ถึง 48 ชั่วโมง ทำให้ไม่ต้องมาคอยทาครีมซ้ำกันบ่อยๆ


คนที่มีผิวธรรมดาถึงแห้ง

สำหรับผู้ที่มีผิวธรรมดาถึงแห้ง อาจจะมีอาการเพียงแค่ตึงผิว ไม่สบายผิว แต่ยังไม่ถึงกับแห้งลอกเป็นขุย หรือ คนที่มีไลฟ์สไตล์อยู่ outdoor แนะนำดูแลผิวด้วย เซราวี มอยส์เจอร์ไรซิ่ง โลชั่นโลชั่นผิวแห้งที่ให้เนื้อสัมผัสเบาสบายผิว ทาง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะผิวช่วยล็อคความชุ่มชื้นในผิวได้เป็นอย่างดี ให้สัมผัสผิวฉ่ำน้ำ ด้วยส่วนผสมของ เซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวทั้ง 3 ชนิด อีกทั้ง ไฟโตสฟิงโกซีน และ ไฮยาลูรอน ที่ช่วยในการโอบอุ้มน้ำไว้ที่ชั้นผิว คุณจะสัมผัสได้ถึงระดับความชุ่มชื้นของผิวที่บูสท์เพิ่มขึ้นทันที ผิวฉ่ำน้ำ ฉ่ำโกลว์ ดูอิ่มน้ำ ดูสุขภาพผิวดี พร้อมเทคโนโลยี MVE^ ที่ช่วยปลดปล่อยสารให้ความชุ่มชื้นอย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง


ผลิตภัณฑ์เซราวี ทุกสูตร ยังมาพร้อมกับความปลอดภัย ใช้ได้กับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวที่บอบบาง และแพ้ง่าย เพราะเป็นสูตร Hypoallergenic และยังปราศจากน้ำหอม สารแต่งสี สารกันเสียพาราเบนอีกด้วย ทุกสูตรไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน (non-comedogenic) คนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย สามารถใช้ได้อย่างสบายใจ


สรุป

การดูแลปัญหาผิวแห้งทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการ ปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ อย่างเช่น การอาบน้ำอย่างถูกวิธี การเลือกใช้คลีนเซอร์ที่ไม่ทำลายชั้นปราการผิว นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และการบริหารจัดการความเครียด อีกทั้งการเลือกใช้ครีมทาผิวแห้งก็ควรเลือกที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวทั้ง 3 ชนิด และเทคโนโลยี MVE เพื่อเสริมปราการผิวให้แข็งแรง กักเก็บน้ำได้ดียิ่งขึ้น และสามารถจัดการกับปัญหาผิวแห้ง ลอกเป็นขุยได้อย่างอยู่หมัด


^ US Patent 6,709,663


*จากผลการสำรวจการแนะนำผลิตภัณฑ์โดยแพทย์ผิวหนังในสหรัฐอเมริกา 1,341 คน เมื่อ มิ.ย. 2564 - มิ.ย. 2565 โดย IQVIA ประเทศสหรัฐอเมริกา


Message
Download Chrome