รับมือกับผิวหน้าแห้ง ปรับสมดุลผิวก่อนฝนพรำ ทำผิวลอกเป็นขุย
SPF
ผิวแห้ง

ไขข้อข้องใจให้ชัด กับสารพัดปัญหาผิวในช่วงหน้าฝน

แม้จะเป็นช่วงเวลาที่อากาศชุ่มฉ่ำ แต่หน้าฝนก็มาพร้อมกับปัญหาผิวมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับปัญหา ผิวแห้ง ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมาอีกมากมาย เรามาดูกันดีกว่าว่า หน้าฝนมีปัญหาผิวอะไรเกิดขึ้นกับเราได้บ้าง


  • ผิวแห้ง ลอกเป็นขุย : เกิดจากอากาศที่แปรปรวน สลับร้อน-ชื้น-เย็น ทำให้ผิวสูญเสียสมดุล ขาดความชุ่มชื้น หรือการที่เราอยู่ในห้องปรับอากาศตลอดเวลาก็มีส่วนทำให้สมดุลปราการผิวเสียไป และเกิดปัญหาผิวแห้งได้
  • ผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย : เพราะความชื้นในอากาศ เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ Skin Barrier อ่อนแอลง และหากเราโดนน้ำฝน ซึ่งน้ำฝนในเมืองใหญ่ ๆ มักจะต้องผ่านชั้นบรรยากาศก่อนที่จะมากระทบผิวเรา และ ถ้าบริเวณที่เราอยู่มีปัญหามลพิษทางอากาศ อย่างเช่น ฝุ่น PM2.5 หรือ เป็นเขตที่มีการคมนาคมขนส่งคับคั่ง ก็จะทำให้ฝนที่ตกลงมากลายเป็นฝนกรด หรือมีค่า pH ที่สามารถกัดกร่อนชั้นผิวเราได้
  • ผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส: เกิดจากเซลล์ผิวที่ตายแล้วเกิดการตกค้างบนผิว เนื่องจากผิวขาดความชุ่มชื้น กระบวนการผลัดเซลล์ผิวจึงทำงานผิดเพี้ยนไป
  • สิวเห่อ สิวอักเสบ : แน่นอนในเมื่อน้ำฝนในบางพื้นที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด ดังนั้นการที่ผิวเราสัมผัสกับน้ำฝนที่ไม่สะอาดก็จะทำให้มีโอกาสเกิดสิวเห่อ สิวอักเสบได้ด้วย

จะเห็นได้ว่า ปัญหาผิวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน ล้วนมีสาเหตุมาจากผิวขาดน้ำและ Skin Barrier ที่อ่อนแอลง ดังนั้น การดูแลผิวในช่วงหน้าฝน จึงควรให้ความสำคัญกับ การเติมน้ำให้ผิวอย่างล้ำลึก และ เสริมสร้าง Skin Barrier หรือชั้นปราการผิวให้แข็งแรงอยู่เสมอนั่นเอง


ผิวในหน้าฝน

เตรียมรับมือปัญหาผิวในหน้าฝนอย่างไรดี

ถึงเวลาเตรียมผิวยกเซ็ต รับมือกับความแปรปรวนของหน้าฝน ด้วย เซราวี เวชสำอางที่แพทย์ผิวหนังในประเทศสหรัฐอเมริกาแนะนำ เพราะเซราวีให้ความสำคัญกับการดูแลชั้นปราการผิวด้วย ทุกผลิตภัณฑ์ของเซราวีมีส่วนผสมของเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด คือ เซราไมด์ 1,3,6-II ที่ช่วยปกป้องผิว ให้สวย สุขภาพดี อีกทั้งมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์การดูแลผิวในทุกๆ สภาพอากาศ และการดูแลผิวตลอดฤดูฝน สามารถทำได้ดังนี้


ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน

ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ด้วย เซราวี ไฮเดรติ้ง คลีนเซอร์ สูตรอ่อนโยน ปราศจากฟอง สำหรับผิวแห้ง หรือ เซราวี โฟมมิ่ง คลีนเซอร์ สูตรอ่อนโยน สำหรับผิวผสม-ผิวมัน ใช้ได้ทั้งใบหน้า และ ลำตัว อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่าช่วงหน้าฝน หากเราบังเอิญไปตากฝนมา หรือมีน้ำฝน ซึ่งอาจจะไม่ค่อยสะอาดเท่าไร มาโดนตัวหรือใบหน้าเรา สิ่งที่ทำได้คือกลับถึงบ้าน รีบอาบน้ำและทำความสะอาดผิวทันที เพื่อไม่ให้สิ่งแปลกปลอมหรือสารเคมีที่อยู่ในน้ำฝนแทรกซึมเข้าสู่ผิวได้


บำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์

บำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ โดยเฉพาะครีมทาผิวหรือโลชั่นทาผิวที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว ทั้ง 3 ชนิด โดยแบ่งมอยเจอร์ไรเซอร์ ได้ตามสภาพผิวดังนี้


สาเหตุผิวแห้ง

สำหรับผิวหน้าที่บอบบาง ระคายเคืองง่าย

สำหรับผิวหน้าที่บอบบาง ระคายเคืองง่าย ควรดูแลปราการผิวให้แข็งแรงด้วย เซราวี พีเอ็ม เฟเชี่ยล มอยส์เจอร์ไรซิ่ง โลชั่นผิวแห้งที่ออกแบบมาสำหรับผิวหน้าโดยเฉพาะ ด้วยส่วนผสมของ 4% Niacinamide ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ให้ความชุ่มชื้น ต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมกับ เนื้อสัมผัสครีมเจลที่เบาสบายผิว ไม่หนักหน้า หรือเหนอะหนะผิวในช่วยหน้าฝนแน่นอน ช่วยดูแลผิวให้มีสุขภาพดี รวมไปถึงคนที่มีปัญหาผื่นขึ้นหน้าได้ด้วย นอกจากนี้ PM หลอดนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยลดรอยสิว ทำให้รอยสิวจางลงได้อีกด้วย ยืนยันด้วยผลการวิจัยใช้คู่กับยาสิวเพื่อลดผลข้างเคียงจากยาสิวได้


สาเหตุผิวแห้ง

สำหรับผิวกาย

สำหรับผิวกาย ดูแลปัญหาผิวสำหรับสภาพอากาศในหน้าฝน แนะนำ เซราวี มอยส์เจอร์ไรซิ่ง โลชั่นโลชั่นผิวแห้งที่ให้เนื้อสัมผัสเบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว และไม่ทิ้งคราบขาว ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนที่ชอบความสะดวกรวดเร็ว หลังอาบน้ำ ซับตัวหมาด ๆ สามารถลงโลชั่นผิวแห้งสูตรนี้ได้เลย ช่วยล็อกความชุ่มชื้นในผิวได้เป็นอย่างดี ด้วยส่วนผสมของ เซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวทั้ง 3 ชนิด อีกทั้ง ไฟโตสฟิงโกซีน และ ไฮยาลูรอน ที่ช่วยในการโอบอุ้มน้ำไว้ที่ชั้นผิว คุณจะสัมผัสได้ถึงระดับความชุ่มชื้นของผิวที่บูสท์เพิ่มขึ้นทันที พร้อมเทคโนโลยี MVE^ ที่ช่วยปลดปล่อยสารให้ความชุ่มชื้นอย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง จึงทำให้ไม่ต้องมาคอยทาโลชั่นซ้ำบ่อย ๆ


หลายคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย มั่นใจในผลิตภัณฑ์เซราวีได้เลย เพราะผลิตภัณฑ์เซราวี ทุกสูตรยังมาพร้อมกับความปลอดภัย ใช้ได้กับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวที่บอบบาง และแพ้ง่าย เป็นสูตร Hypoallergenic ปราศจากน้ำหอม สารแต่งสี และสารกันเสียพาราเบน ทุกสูตรไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน (non-comedogenic) คนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย สามารถใช้ได้อย่างสบายใจเลย


ดื่มน้ำให้เพียงพอ

ดื่มน้ำให้เพียงพอ โดยควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อช่วยรักษาสมดุลน้ำในร่างกาย และ ผิวพรรณ


พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเอง รวมถึง ฟื้นฟู Skin Barrier หรือชั้นปราการผิวให้แข็งแรงและมีสุขภาพดี


เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเลือกรับประทานผัก ผลไม้ ที่อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และ สารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินซี วิตามินอี ซึ่งช่วยบำรุงผิวพรรณ ให้แข็งแรง


การดูแลปัญหาในหน้าฝน ควรดูแลให้ครบตั้งแต่การปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์, ทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธี และเลือกใช้ครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวที่ทำให้ชั้นปราการผิวแข็งแรง อย่างเช่น อาบน้ำทันทีหลังจากโดนน้ำฝน โดยเลือกใช้คลีนเซอร์ที่ไม่ทำลายชั้นปราการผิว อีกทั้งการเลือกใช้โลชั่นก็ควรเลือกที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวทั้ง 3 ชนิด และเทคโนโลยี MVE เพื่อเสริมปราการผิวให้แข็งแรง กักเก็บน้ำได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้สุขภาพผิวแข็งแรง ปกป้องผิวของเราจากสิ่งแปลกปลอมภายนอกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


^ US Patent 6,709,663


*จากผลการสำรวจการแนะนำผลิตภัณฑ์โดยแพทย์ผิวหนังในสหรัฐอเมริกา 1,341 คน เมื่อ มิ.ย. 2564 - มิ.ย. 2565 โดย IQVIA ประเทศสหรัฐอเมริกา


Message
Download Chrome