วิธีดูแลผิวแห้งและเลือกครีมทาผิวให้เหมาะกับคุณในช่วงหน้าฝน
SPF
ปัญหาผิวแห้ง

สรุปโดยย่อ:

เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้ว หลายคนคงกำลังเตรียมรับมือกับสายฝนที่โปรยปราย แต่อย่าลืมว่า นอกจากร่างกายที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ผิวพรรณของเราก็ต้องการการปกป้องอย่างมากในช่วงหน้าฝนเช่นกัน เพราะอากาศที่ชื้น แดดที่แฝงด้วยรังสียูวี และมลภาวะต่างๆ ล้วนเป็นตัวการทำร้ายผิว ทำให้ผิวอ่อนแอ เกิดปัญหาผิวตามมามากมาย


รู้หรือไม่ว่า "Skin Barrier" หรือ "ชั้นปราการผิว" เปรียบเสมือนกำแพงชั้นนอกสุดของผิว ที่ทำหน้าที่ปกป้องผิวจากสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แบคทีเรีย มลภาวะ หรือแม้แต่รังสียูวี หาก Skin Barrier แข็งแรง ผิวก็จะมีสุขภาพดี แต่หาก Skin Barrier อ่อนแอลง ผิวก็จะสูญเสียน้ำได้ง่าย เกิดการระคายเคือง เป็นสิว และเกิดปัญหาผิวต่างๆ ตามมา

ครีมทาผิว

ปัญหาผิวในช่วงหน้าฝนมีอะไรบ้าง?

อย่างที่กล่าวไปว่า "Skin Barrier" หรือ "ชั้นปราการผิว" คือปราการด่านแรก ที่คอยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ซึ่งชั้นปราการผิวที่มีสุขภาพดีจะต้องประกอบด้วย ไขมันหรือน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ อย่างเช่น เซราไมด์ แฟตตี้แอซิด และ โคเลสเตอรอล ซึ่งทำหน้าที่สำคัญ ดังนี้


  • ป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิว : รักษาความชุ่มชื้น ป้องกันผิวแห้ง ผิวลอก
  • ป้องกันสิ่งแปลกปลอม : ป้องกันแบคทีเรีย ไวรัส และมลภาวะ ไม่ให้เข้าทำร้ายผิว
  • ควบคุมความมัน : รักษาสมดุล ป้องกันการเกิดสิว

แต่ในช่วงหน้าฝนของเมืองไทย อากาศที่ร้อนชื้น ฝุ่นละออง และความแปรปรวนของสภาพอากาศ ล้วนเป็นปัจจัยทำลาย Skin Barrier ทำให้ผิวอ่อนแอลง เสี่ยงต่อปัญหาผิวต่างๆ เช่น


1. ผิวแห้ง ขาดน้ำ

ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ แม้จะเป็นหน้าฝน แต่อากาศที่แปรปรวน และการอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานาน ล้วนทำให้ผิวสูญเสียน้ำได้ง่าย ยิ่ง Skin Barrier อ่อนแอ ผิวก็จะยิ่งแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ทำให้ผิวลอกได้ ครีมทาผิว แห้งสามารถช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้


2. ผิวแพ้ ระคายเคืองง่าย ผดผื่นภูมิแพ้ผิวหนังกำเริบ

ผิวแพ้ ระคายเคืองง่าย ผดผื่นภูมิแพ้ผิวหนังกำเริบ เมื่อ Skin Barrier อ่อนแอ สิ่งแปลกปลอมต่างๆ สามารถเข้าสู่ผิวได้ง่าย ทำให้ผิวแพ้ ระคายเคือง เกิดผื่นแดง คันได้ง่าย ยิ่งถ้าเราไปตากฝนมา ด้วยความที่น้ำฝนแต่ละที่อาจจะมีความสะอาดไม่เท่ากัน เพราผ่านชั้นฝุ่น PM2.5 ในชั้นบรรยากาศมา จึงไม่แปลกเลยในบางคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายอยู่แล้ว พอโดนน้ำฝนก็จะมีปัญหาผื่นขึ้น หรือคันผิวได้


3. ผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส และ Premature Aging

ผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส และ Premature Aging เมื่อ Skin Barrier เสื่อมโทรม การผลัดเซลล์ผิวจะทำงานผิดปกติ ทำให้เซลล์ผิวเก่าตกค้าง รวมไปถึงสิ่งแปลกปลอม และอนุมูลอิสระที่เข้าชั้นผิวได้ง่าย หากชั้นปราการผิวอ่อนแอ ผิวจึงดูหมองคล้ำ ไม่สดใส มีโอกาสเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้ง่ายขึ้นไปอีก


โลชั่น หรือ ครีม จะเหมาะกับผิวช่วงหน้าฝน

โลชั่น หรือ ครีม จะเหมาะกับผิวช่วงหน้าฝน การเลือกสกินแคร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว เช่นครีมทาผิว เป็นก้าวสำคัญในการดูแลดูแลชั้นปราการผิวให้แข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝนที่ชั้นปราการผิวมักอ่อนแอง่าย ซึ่งแน่นอนว่าสารแอคทีฟที่จะทำให้ชั้นปราการผิวแข็งแรง ก็คือ เซราไมด์ เนื่องจากในชั้นผิวที่มีสุขภาพดีจะมีเซราไมด์สูงถึง 50% นอกจากนี้ มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid และ Niacinamide เพิ่มเข้ามาด้วยก็จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นได้ยาวนานโดยที่ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว


เซราวี เวชสำอางที่แพทย์ผิวหนังในประเทศสหรัฐอเมริกาแนะนำเป็นอันดับ 1 * ให้ความสำคัญกับการดูแลชั้นปราการผิวด้วย โลชั่นผิวแห้งที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด คือ เซราไมด์ 1,3,6-II ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีระดับความแห้งของผิวเล็กน้อยถึงปานกลาง โดยออกแบบสูตรโลชั่นผิวแห้งให้เหมาะกับผิวหน้าและผิวกายแตกต่างกันดังนี้


เซราวี เฟเชี่ยล มอยส์เจอร์ไรซิ่ง พีเอ็ม (PM)

สำหรับผิวหน้าที่บอบบาง ระคายเคืองง่าย ควรดูแลปราการผิวให้แข็งแรงด้วย เซราวี เฟเชี่ยล มอยส์เจอร์ไรซิ่ง พีเอ็ม (PM) ครีมทาผิวแห้งที่ออกแบบมาสำหรับผิวหน้าโดยเฉพาะ ด้วยส่วนผสมของ 4% Niacinamide ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ให้ความชุ่มชื้น ต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมกับ เนื้อสัมผัสครีมเจลที่เบาสบายผิว ไม่หนักหน้า หรือเหนอะหนะผิวในช่วยหน้าฝนแน่นอน ช่วยดูแลผิวให้มีสุขภาพดี รวมไปถึงคนที่มีปัญหาผื่นขึ้นหน้าได้ด้วย นอกจากนี้ PM หลอดนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยลดรอยสิว ทำให้รอยสิวจางลงได้อีกด้วย ยืนยันด้วยผลการวิจัยใช้คู่กับยาสิวเพื่อลดผลข้างเคียงจากยาสิวได้


เซราวี มอยส์เจอร์ไรซิ่ง โลชั่น

และสำหรับผิวกาย คนที่มีผิวแห้ง ตึง ผิวลอกเป็นขุยระคายเคืองง่าย สำหรับสภาพอากาศในหน้าฝน แนะนำ เซราวี มอยส์เจอร์ไรซิ่ง โลชั่น โลชั่นทาผิวแห้งที่ให้เนื้อสัมผัสเบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว และไม่ทิ้งคราบขาว ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนที่ชอบความสะดวกรวดเร็ว หลังอาบน้ำ ซับตัวหมาดๆ สามารถลงโลชั่นผิวแห้งสูตรนี้ได้เลย ช่วยล็อคความชุ่มชื้นในผิวได้เป็นอย่างดี ด้วยส่วนผสมของ เซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวทั้ง 3 ชนิด อีกทั้ง ไฟโตสฟิงโกซีน และ ไฮยาลูรอน ที่ช่วยในการโอบอุ้มน้ำไว้ที่ชั้นผิว คุณจะสัมผัสได้ถึงระดับความชุ่มชื้นของผิวที่บูสท์เพิ่มขึ้นทันที พร้อมเทคโนโลยี MVE^ ที่ช่วยปลดปล่อยสารให้ความชุ่มชื้นอย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง จึงทำให้ไม่ต้องมาคอยทาโลชั่นซ้ำบ่อยๆ


สำหรับหลายๆคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย มั่นใจในผลิตภัณฑ์เซราวีได้เลย เพราะผลิตภัณฑ์เซราวี ทุกสูตร ยังมาพร้อมกับความปลอดภัย ใช้ได้กับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวที่บอบบาง และแพ้ง่าย เป็นสูตร Hypoallergenic ปราศจากน้ำหอม สารแต่งสี และสารกันเสียพาราเบน ทุกสูตรไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน (non-comedogenic) คนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย สามารถใช้ได้อย่างสบายใจเลย


สรุป

การดูแลปัญหาในหน้าฝน ควรดูแลให้ครบตั้งแต่การปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์, ทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธี และเลือกใช้ครีมทาผิวหรือโลชั่นบำรุงผิวที่ทำให้ชั้นปราการผิวแข็งแรง อย่างเช่น อาบน้ำทันทีหลังจากโดนน้ำฝน โดยเลือกใช้คลีนเซอร์ที่ไม่ทำลายชั้นปราการผิว อีกทั้งการเลือกใช้โลชั่นก็ควรเลือกที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวทั้ง 3 ชนิด และเทคโนโลยี MVE เพื่อเสริมปราการผิวให้แข็งแรง กักเก็บน้ำได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้สุขภาพผิวแข็งแรง ปกป้องผิวของเราจากสิ่งแปลกปลอมภายนอกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


^ US Patent 6,709,663


*จากผลการสำรวจการแนะนำผลิตภัณฑ์โดยแพทย์ผิวหนังในสหรัฐอเมริกา 1,341 คน เมื่อ มิ.ย. 2564 - มิ.ย. 2565 โดย IQVIA ประเทศสหรัฐอเมริกา


Message
Download Chrome