หมดปัญหาเรื่องผิวแห้งลอก รู้สาเหตุ พร้อมปรับ Daily Routine
SPF

ตอบปัญหากวนใจ ทำไมผิวถึงแห้งลอก เกี่ยวข้องอะไรกับปราการผิว

ผิวแห้งลอก เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุทั้งภายในและภายนอกร่างกาย โดยสาเหตุหลัก มักมาจากการขาดน้ำ และการที่ชั้นผิวหนังไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ตามปกติ นอกจากนี้ปัจจัยที่ส่งผลต่อการขาดน้ำของผิว ที่ส่งผลให้ผิวไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ตามปกติ ได้แก่

สภาพอากาศ

สภาพอากาศที่แห้งและร้อน เช่น หน้าหนาว การไปเที่ยวเมืองหนาว การอยู่ในห้องปรับอากาศเป็นเวลานาน หรือ อากาศร้อนจัด ส่งผลให้ร่างกายมีการระบายความร้อนออกทางรูปแบบเหงื่อ ผิวจึงมีการสูญเสียน้ำมากยิ่งขึ้น สุดท้ายก็คือส่งผลให้ผิวแห้งและขาดน้ำ

การดื่มน้ำน้อย

โดยปกติร่างกายต้องการน้ำประมาณ 1.5-2 ลิตรต่อวัน แต่หากดื่มน้ำไม่เพียงพอ ผิวก็จะสูญเสียความชุ่มชื้น เกิดปัญหาแห้งลอกได้

การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว เช่น เจลอาบน้ำ สบู่ หรือโฟมล้างหน้า ที่มีสารเคมีรุนแรง ล้างทำความสะอาดผิวหน้าหรือผิวกายจนมากเกินไป

การล้างหน้าหรืออาบน้ำด้วยน้ำร้อน

น้ำร้อนจะไปชะล้างชั้นไขมันหรือน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติออกไป ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น

ไลฟ์สไตล์

การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือ ความเครียดสะสม ส่งผลต่อระบบการฟื้นฟูสภาพผิว ทำให้ผิวแห้งลอกได้ง่าย

spf

สร้างผิวใหม่ให้เรียบเนียนสุขภาพดี แค่ปรับ Daily Routine ดูแลผิวได้ดียิ่งขึ้น

การดูแลปราการผิวหนังเพื่อป้องกันผิวแห้งลอกเป็นสิ่งสำคัญ เราเลยขอแนะนำการปรับ Daily Routine เพื่อสร้างผิวใหม่ให้เรียบเนียน สุขภาพดี ดังนี้

เสริมสร้างปราการผิว

เสริมสร้างปราการผิว เพราะผิวหนังเปรียบเสมือนกำแพงที่ปกป้องร่างกายจากสิ่งแวดล้อมภายนอก การเสริมสร้างปราการผิวให้แข็งแรงจึงเป็นสิ่งสำคัญ เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ เซราไมด์ ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด (เซราไมด์ 1, 3, 6-II) ไฮยาลูโรนิค แอซิด อะมิโนแอซิด หรือ สารกลุ่ม Emollient ต่างๆ เช่น ออยบำรุงผิวจากธรรมชาติ

หลีกเลี่ยงการทำร้ายผิว

หลีกเลี่ยงหารทำร้ายผิว เพราะ ผิวที่แห้งอยู่แล้ว ยิ่งไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่รุนแรง สังเกตได้ง่ายๆ ว่าคลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้าที่ใช้แล้ว รู้สึกตึงผิว หรือเอี๊ยดผิว แสดงว่าคลีนเซอร์เหล่านั้นทำร้ายชั้นปราการผิว ควรเลือกใช้คลีนเซอร์ที่ ใช้แล้วผิวรู้สึกนุ่มสบายผิว ล้างออกง่าย ไม่มีสัมผัสที่ลื่นเหมือนล้างออกไม่หมดหรือล้างออกยาก

ปกป้องผิวจากแสงแดด

ปกป้องผิวจากแสงแดด เพราะ แสงแดดเป็นศัตรูตัวสำคัญของผิว ทาครีมกันแดดเป็นประจำ SPF30 เป็นค่าที่เหมาะสมสำหรับการอยู่ในบ้าน เพราะรังสี UV โดยเฉพาะ UVA สามารถทะลุกระจกหน้าต่างเข้ามาได้ แต่ถ้าหากว่าคุณต้องออกแดดแรงๆ แนะนำ SPF50+ และมีค่า PA++++ เพื่อการปกป้องสูงสุด

ดูแลผิวและร่างกายอย่างสม่ำเสมอ

ดูแลผิวและร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เช่น การทำความสะอาดผิว การบำรุงผิว การปกป้องผิว ควรทำอย่างสม่ำเสมอ เช้า-เย็น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดปัญหาผิวแห้ง และช่วยบำรุงผิว นอกจากนี้ยังสามารถดูแลร่างกายได้ด้วยการ ดื่มน้ำให้เพียงพอ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และลดความเครียด ซึ่งส่งผลต่อฮอร์โมน ที่ไปกระทบต่อสุขภาพผิว

spf

เลือกผลิตภัณฑ์ ให้ตอบโจทย์ Daily Routine และเหมาะกับไลฟ์สไตล์

นอกจากการปรับ Daily Routine ให้ผิวแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ ก็คือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้ตอบโจทย์สภาพผิวและไลฟ์สไตล์ ขอแนะนำ 2 ผลิตภัณฑ์ครีมทาผิวแห้งจากเซราวี ดังนี้

ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวสำหรับผิวธรรมดา-แห้ง รักในการทำกิจกรรม Outdoor

สำหรับผลิตภัณฑ์สำหรับผิวสำหรับผิวธรรมดา-แห้ง รักในการทำกิจกรรม Outdoor ขอแนะนำ เซราวี มอยส์เจอร์ไรซิ่ง โลชั่นโลชั่นสำหรับผิวธรรมดา-ผิวแห้งที่ให้เนื้อสัมผัสเบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว และไม่ทิ้งคราบขาว โดยเฉพาะผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ที่ชอบทำกิจกรรมนอกบ้าน ชอบความรวดเร็ว คล่องตัว คือตอบโจทย์สุด ๆ เป็นโลชั่นที่ให้ความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นอย่างดี มีส่วนผสมของเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวทั้ง 3 ชนิด รวมไปถึงไฟโตสฟิงโกซีน และ ไฮยาลูรอน ที่ช่วยในการโอบอุ้มน้ำไว้ที่ชั้นผิว รู้สึกผิวอิ่มน้ำ บูสต์ผิวได้ทันทีที่ทา

Message
Download Chrome